Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Kết quả triển khai cải cách hành chính thị trấn Đình Cả quý I năm 2024

2024-03-15 14:58:00.0

- Công tác lãnh đạo, chỉ đạo CCHC: Thực hiện 11 nhiệm vụ CCHC trong năm năm 2024 và Quý I năm 2024 đã hoàn thành 3/11 nhiệm vụ; Kịp thời ban hành, triển khai các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo liên quan đến công tác cải cách hành chính ở địa phương. Thực hiện phân tích, đánh giá kết quả xếp hạng chỉ số cải cách hành chính thị trấn Đình Cả năm 2023.

Các cán bộ, công chức thị trấn đã chủ động xây dựng, thực hiện kế hoạch tuyên truyền về CCHC và thực hiện tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp như: trên Trang thông tin điện tử của thị trấn, trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị trấn, qua tờ rơi, tờ gấp được cấp trên cung cấp cho địa phương …

- Cải cách thể chế: Ủy ban nhân dân thị trấn đã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật của cấp trên. Trong kỳ báo cáo, thị trấn không ban hành các văn bản QPPL mà chỉ ban hành các văn bản hành chính thông thường theo chỉ đạo của cấp trên và thực hiện các nhiệm vụ của địa phương.

- Cải cách thủ tục hành chính (TTHC): Trong Quý I năm 2024, các TTHC được công khai đúng quy trình từ khâu tiếp nhận, giải quyết đến khi trả kết quả TTHC, các loại phí, lệ phí của từng TTHC cũng được công khai theo đúng quy định. Việc công khai TTHC cũng được thực hiện đồng thời cả trên bản giấy niêm yết tại bộ phận một cửa và công khai bản điện tử trên Trang thông tin điện tử của thị trấn. Ngoài ra bộ phận Một cửa thị trấn cũng đã xây dựng và công khai video mẫu, bộ hồ sơ mẫu TTHC nhằm tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức, nghiên cứu, khai thác trong quá trình giải quyết TTHC. 

Các cán bộ, công chức tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông; bộ phận một cửa được đầu tư phòng làm việc, trang thiết bị hiện đại, ứng dụng phần mềm một cửa điện tử kết nối Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh, Cổng dịch vụ công Quốc gia. Từ đầu năm 2024 đến nay, thị trấn Đình Cả đã tiếp nhận tổng số 1.492 hồ sơ; đã giải quyết 1.481 hồ sơ; tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn đạt 100%.

- Cải cách tổ chức bộ máy hành chính: Tiếp tục thực hiện rà soát vị trí, chức năng, nhiệm vụ của công chức chuyên môn theo quy định; thực hiện quản lý và sử dụng có hiệu quả số biên chế được giao. Hiện nay, đội ngũ cán bộ, công chức chuyên môn của thị trấn đều được phân công theo đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn. 100% cán bộ, công chức đều có trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên, có chuyên môn phù hợp với chức danh công chức đang đảm nhiệm. Các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức được thực hiện kịp thời, đúng quy định.

- Cải cách chế độ công vụ, công chức: Số lượng, chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức tại thị trấn đến thời điểm báo cáo là 19, trong đó: cán bộ là 11 người đều có trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên, trong đó trình độ đại học chiếm 90% công chức là 08 người đều có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên, trong đó trình độ đại học chiếm 90%.

- Cải cách tài chính công: xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan đảm bảo theo đúng hướng dẫn và đã được thông qua Hội nghị cán bộ, công chức đầu năm. Thực hiện công khai ngân sách cấp xã đầy đủ nội dung và hình thức theo quy định, tỷ lệ đạt 100%. Công tác quản lý, sử dụng tài sản công được thực hiện theo đúng quy định của Luật quản lý tài sản công.

- Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số: Công tác tuyên truyền về chuyển đổi số được được triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả, phù hợp với yêu cầu thực tiễn địa phương và được thực hiện lồng ghép trong các hoạt động chuyên môn của cơ quan, đơn vị; các hoạt động chính trị của địa phương, các hoạt động tuyên truyền đa dạng như: Tuyên truyền trên trang thông tin điện tử, tuyên truyền lồng ghép trong các hội nghị triển khai nhiệm vụ năm, trên các trang mạng xã hội.

100% cán bộ, công chức được đầu tư và sử dụng máy tính có kết nối mạng, đảm bảo xử lý, trao đổi công việc trên môi trường mạng. Hiện nay, toàn thị trấn có 19 máy tính ( số liệu không tính các tổ chức hội đặc thù) sử dụng đường truyền số liệu chuyên dùng do VNPT Thái Nguyên triển khai, đường truyền giao ban trực tuyến do huyện đầu tư; 100% máy tính được kết nối internet để giải quyết công việc.

Từ đầu năm đến ngày 12/3/2024: toàn thị trấn có 1.482/1.492 hồ sơ phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến, đạt tỷ lệ 99,3%. Có 03 hồ sơ phát sinh qua dịch vụ bưu chính. Tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 90,68%.

Tải báo cáo kèm theo tại đây: BC Quý I