Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Hội nghị giao ban công tác nội chính, dân vận quý II năm 2020

2020-07-17 10:59:00.0

Sáng ngày 17/7, Huyện ủy Võ Nhai đã tổ chức hội nghị giao ban công tác Nội chính, công tác Dân vận quý II năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Thọ, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Bùi Thị Sen, Phó Bí thư TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hoàng Minh Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy.

Thực hiện công tác nội chính trong quý 2, Ban thường vụ Huyện ủy tiếp tục quán triệt, triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy. Chỉ đạo UBND huyện, các chi, Đảng bộ trực thuộc tập trung lãnh đạo và thực hiện các nội dung đảm bảo quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Cùng với đó các cơ quan trong khối nội chính, như: Công an, Quân sự, Viện kiểm sát, Tòa án...đã thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của từng đơn vị, cũng như phối hợp giải quyết dứt điểm, kịp thời các vụ việc có liên quan.

Đối với công tác dân vận, trong quý II công tác dân vận của cả hệ thống chính trị tiếp tục có những chuyển biến tích cực, nhận thức về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác dân vận của các cấp, các ngành được nâng lên. Chính quyền các cấp đã tổ chức thực hiện công tác dân vận gắn với thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường nắm bắt tình hình dư luận xã hội, nhất là dư luận của nhân dân đối với đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Nhiều hoạt động dân vận của cấp ủy, chính quyền và các cơ quan, đơn vị đã có nhiều kết quả tích cực đặc biệt là trong thời gian qua, trong công tác phòng chống dịch Covid-19, như MTTQ  đã phối hợp, vận động được trên 600 triệu đồng, 2,5 tấn gạo cùng các trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm  phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh. BCH Quân sự, Công an huyện đã phối hợp với các địa phương chỉ đạo các lực lượng chức năng làm tốt công tác huấn luyện kết hợp công tác dân vận. Tham gia thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh....

Tại hội nghị, Các đai biểu đã thảo luận để đánh giá lại những kết quả đạt được, nhưng tồn tại hạn chế để từ đó làm tốt hơn nữa công tác nội chính, dân vận trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Thọ, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đề nghị các cơ quan, đơn vị trong khối nội chính, dân vận trong thời gian tới cần tiếp tục làm tốt chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, bên cạnh đó là thực hiện công tác phối kếp hợp, bắm sát cơ sở để từ đó nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, đặc biệt là trong dịp tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Các cơ quan, đơn vị cũng quan tâm chỉ đạo làm tốt công tác phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai trong mùa mưa bão sắp tới. Cùng với đó là quan tâm chăm lo, phát triển mọi mặt của đời sống kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện.

Anh Tuấn (Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông)